Bệnh viện Gia An 115 đạt giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc

Bệnh viện Gia An 115 vừa nhận được giải “CSSD có quy trình xử lý dụng cụ xuất sắc” tại Giải thưởng Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc – Vietnam CSSD of Excellence Award (CEA) năm 2024 do Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam (VNICS) tổ chức. Lễ trao giải vừa diễn ra ngày 14/9/2024, tại Hội nghị khoa học Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam năm 2024.

Bệnh viện Gia An 115 đạt giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắcQuang cảnh Hội nghị khoa học Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam năm 2024 và lễ trao giải

Giải thưởng Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc – Vietnam CSSD of Excellence Award (CEA) năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa lớn trong lĩnh vực xử lý dụng cụ y tế tại bệnh viện do Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam (VNICS) tổ chức. Theo VNICS, một Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về: tổ chức, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực, quy trình xử lý dụng cụ, quy trình giám sát chất lượng và cải tiến chất lượng.

Trải qua các vòng khảo sát, đánh giá, Bệnh viện Gia An 115 đã được VNICS trao giải “CSSD có quy trình xử lý dụng cụ xuất sắc”. Đây là sự ghi nhận, vinh danh của VNICS đối với hoạt động của Đơn vị tiệt khuẩn trung tâm, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Gia An 115, đặc biệt là về quy trình xử lý dụng cụ của Đơn vị.

Bệnh viện Gia An 115 đạt giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc

ThS.BS. Võ Thị Tố Hi - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Gia An 115 (đứng thứ 3 từ trái sang) - nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc 2024

Giải thưởng về “CSSD có quy trình xử lý dụng cụ xuất sắc”

Được Bệnh viện đầu tư ngay từ phần kiến trúc, Đơn vị tiệt khuẩn trung tâm thuộc Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn có thiết kế theo nguyên tắc một chiều, phân biệt rõ ràng giữa khu vực bẩn, khu vực sạch và khu vực vô khuẩn. Để phòng tránh nhiễm khuẩn chéo, nhiễm khuẩn từ dụng cụ trong các thủ thuật, phẫu thuật trên người bệnh, Bệnh viện Gia An 115 tuân thủ nghiêm ngặt từng công đoạn trong chu trình tiệt khuẩn. Các dụng cụ sau sử dụng được xử lý làm sạch ban đầu tại các khoa, sau đó vận chuyển về Đơn vị tiệt khuẩn trung tâm xử lý tập trung theo một chu trình chuẩn: Làm sạch – Khử khuẩn – Sấy khô – Kiểm tra – Bảo dưỡng – Đóng gói – Tiệt khuẩn. Tất cả chu trình tiệt khuẩn luôn được giám sát chặt chẽ và đầy đủ bằng các test: Kiểm soát thiết bị với Bowie-Dick test, Kiểm soát gói với chỉ thị hóa học được đặt bên trong và bên ngoài mỗi gói dụng cụ, Kiểm soát khối với chỉ thị sinh học.

Chia sẻ từ TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, nhận thức được tầm quan trọng của phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc y tế, ngay từ khi thành lập bệnh viện, Chủ đầu tư và Ban Điều hành Bệnh viện đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng theo tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn để đẩy mạnh hoạt động phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn viện, giúp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như nâng cao chất lượng điều trị của Bệnh viện.

Bệnh viện Gia An 115 đạt giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắcBệnh viện Gia An 115 tuân thủ nghiêm ngặt từng công đoạn trong chu trình tiệt khuẩn

Bệnh viện Gia An 115 đến nay đã trở thành nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng dịch vụ y tế chuẩn mực cao. Đáng chú ý, Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Hoa Kỳ (AACI) – Bệnh viện chất lượng và an toàn cho người bệnh. Chứng nhận AACI được xem là một biểu tượng về chứng nhận trong ngành chăm sóc sức khỏe, công nhận cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Mới đây, tháng 6/2024, Bệnh viện Gia An 115 cũng vinh dự là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt được giải thưởng Hiệp hội Nghiên cứu Chất lượng Châu Âu (ESQR).

Giải thưởng về Trung tâm tiệt khuẩn xuất sắc tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của Bệnh viện Gia An 115. Trước đó, ngoài giải thưởng của ESQR và AACI, Bệnh viện cũng đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: giải thưởng Xuất sắc của Hiệp hội Quản lý bệnh viện Châu Á (HMA), giải thưởng Healthcare Asia Awards, Chứng nhận Vàng – Bạch kim và Kim cương của Tổ chức Đột quỵ Thế giới (WSO), các Bằng khen, Giấy khen, cờ thi đua từ chính quyền địa phương và các sở ban ngành… Có thể nói đây là những dấu mốc ấn tượng của Bệnh viện Gia An 115 trên hành trình phát triển với tầm nhìn phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh và thân nhân.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa chuyên khoa kỹ thuật cao với đầy đủ các chuyên khoa: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Thận nhân tạo, Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Da liễu.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao. Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Hoa Kỳ (AACI) – Bệnh viện chất lượng và an toàn cho người bệnh và giải thưởng của Hiệp hội Nghiên cứu Chất lượng Châu Âu (ESQR).

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật tiên tiến như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật hiện đại, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886