Khám sức khỏe du học cần chuẩn bị những gì, quy trình ra sao?

Khám sức khỏe du học là một trong những bước quan trọng mà các du học sinh cần thực hiện trước khi bắt đầu một chặng đường mới của hành trình tích lũy kiến thức. Không chỉ là một thủ tục cần thiết, việc khám sức khỏe đi du học và có giấy khám sức khỏe đi học cũng giúp các em biết được thực tế tình hình sức khỏe của bản thân.

Khám sức khỏe đi du học nhằm mục đích chứng minh bản thân du học sinh có đủ nền tảng sức khỏe đảm bảo cho việc học tập và sinh sống tại nước ngoài, đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe của quốc gia sở tại. Thông qua việc khám sức khỏe, các em học sinh, sinh viên cũng biết được thực tế tình hình sức khỏe của bản thân, từ đó có thể kịp thời cải thiện, điều trị trong trường hợp có bệnh lý để có được thể trạng sức khỏe tốt nhất.

Khám sức khỏe du học cần chuẩn bị những gì, quy trình ra sao?

Để thực hiện việc khám sức khỏe một cách hiệu quả, nhanh chóng, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Cần chuẩn bị những gì khi khám sức khỏe du học?

Chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp việc thăm khám diễn ra thuận lợi, tránh việc phải tốn thời gian đi lại nhiều lần. Để khám sức khỏe đi du học nói bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- 02 ảnh chân dung kích thước 04 x 06 cm, được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 (sáu) tháng tính đến ngày nộp hồ sơ khám sức khỏe

- Giấy tờ tùy thân như Căn cước công dân hoặc hộ chiếu

- Mẫu giấy khám sức khỏe đi học đúng theo yêu cầu của địa phương/quốc gia bạn đến du học (nếu có).

Bên cạnh đó, để tiện theo dõi và phân tích kết quả kiểm tra sức khỏe, bạn nên mang theo hồ sơ khám sức khỏe trước đây (nếu có), tiền sử sử dụng thuốc... Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số thông tin như tiền sử sức khỏe gia đình để trao đổi với bác sĩ trong quá trình khám. Các thông tin này sẽ giúp bác sĩ đánh giá chính xác hơn các nguy cơ cũng như tư vấn hướng phòng tránh/điều trị phù hợp.

Quy trình khám sức khỏe đi du học

Nhìn chung, quy trình khám sức khỏe du học tương tự như quy trình khám phân loại sức khỏe để đi làm việc. Tại Bệnh viện Gia An 115, khách hàng sẽ đến Quầy Tiếp đón, đăng ký khám và nhận Mã định danh. Bạn lưu ý xuất trình Mẫu giấy khám sức khỏe đi học đúng theo yêu cầu của địa phương/quốc gia bạn đến du học (nếu có); kiểm tra đúng các thông tin cá nhân trong giấy khám sức khỏe đi học, dán hình ở vị trí được quy định.

Tùy các hạng mục khám mà bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện các cận lâm sàng cũng như khám các chuyên khoa phù hợp. Về cơ bản, các bước khám sức khỏe sẽ bao gồm:

- Khám lâm sàng: kiểm tra chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, khám da liễu, khám mắt, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, kiểm tra các bệnh lý về đường hô hấp, bệnh lý tim mạch, khám phụ khoa (đối với nữ), khám thần kinh, tiêu hóa, cơ xương khớp...

- Xét nghiệm: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu…

- Chẩn đoán hình ảnh: thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang tim phổi, siêu âm ổ bụng...

Trong trường hợp địa phương/quốc gia bạn đến du học có thêm các yêu cầu khác, bạn có thể được chỉ định thêm các cận lâm sàng phù hợp.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được trả kết quả. Tại Bệnh viện Gia An 115, trong trường hợp tình cờ phát hiện bệnh lý hoặc các nguy cơ sức khỏe, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn hướng phòng tránh và điều trị phù hợp để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Khám sức khỏe du học cần chuẩn bị những gì, quy trình ra sao?

Khám sức khỏe tại Bệnh viện Gia An 115

Một số điều cần lưu ý khi khám sức khỏe du học

Để việc khám sức khỏe diễn ra thuận lợi, đồng thời cho kết quả chính xác, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Nên đi khám vào buổi sáng, cần nhịn ăn trước khi khám tối thiểu 6 giờ để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm máu

- Trước khi khám, không sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác

- Không đeo kính áp tròng khi đi kiểm tra sức khỏe

- Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái khi đi kiểm tra sức khỏe; nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi đi khám

- Nếu mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, huyết áp, bạn vẫn sử dụng thuốc theo kê đơn hằng ngày

- Lưu ý: Riêng với học sinh, sinh viên nữ, không nên đi khám sức khỏe khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt, hãy tới bệnh viện khám khi đã kết thúc kỳ kinh.

Xem thêm: Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Gia An 115

Vì sao nên chọn Bệnh viện Gia An 115 làm địa chỉ khám sức khỏe du học?

Tọa lạc tại Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la (Quận Bình Tân, TP.HCM), Bệnh viện Gia An 115 được biết đến là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao. Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Gia An 115 đã đạt được rất nhiều thành tựu, giải thưởng uy tín quốc tế và trong nước, đặc biệt là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Hoa Kỳ (AACI) – Bệnh viện chất lượng và an toàn cho người bệnh cùng giải thưởng của Hiệp hội Nghiên cứu Chất lượng Châu Âu (ESQR).

Bệnh viện Gia An 115 từ lâu đã được Sở Y tế TP.HCM công bố đủ điều kiện khám sức khỏe, bao gồm cả khám sức khỏe thông thường, khám sức khỏe có yếu tố nước ngoài và khám sức khỏe lái xe. Với quy trình tối ưu, khi đi khám sức khỏe nói chung, khám sức khỏe đi du học nói riêng, Khách hàng sẽ được hạn chế tối đa thời gian chờ đợi, được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Đặc biệt, từ đầu năm 2024, Bệnh viện Gia An 115 đã đạt được chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2022 lĩnh vực xét nghiệm Huyết học và Hóa sinh, trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên tại miền Nam đạt chứng chỉ này. Với chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2022, các kết quả xét nghiệm Huyết học - Hóa sinh theo danh mục chỉ tiêu xét nghiệm của khoa Xét nghiệm Bệnh viện Gia An 115 sẽ được công nhận ở tất cả các quốc gia tham gia ký Thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MRAs của ILAC (Tổ chức Công nhận Phòng thí nghiệm Quốc tế), IAF (Diễn đàn Công nhận Quốc tế), APLAC (Tổ chức Công nhận Phòng thí nghiệm châu Á – Thái Bình Dương) và PAC (Tổ chức Công nhận châu Á – Thái Bình Dương).

Khám sức khỏe du học cần chuẩn bị những gì, quy trình ra sao?

Bệnh viện Gia An 115 đã đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2022 lĩnh vực xét nghiệm Huyết học và Hóa sinh

Để đăng ký khám hoặc cần tư vấn thêm thông tin về khám sức khỏe (bao gồm cả khám sức khỏe du học, giấy khám sức khỏe đi học – đi làm, khám sức khỏe lái xe, khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe doanh nghiệp), bạn vui lòng liên hệ Bệnh viện Gia An 115 qua số (028) 62 885 886.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!