Livestream ngày 09/6/2023: Bệnh lý tiêu hóa khó điều trị - dễ tái phát, vì sao?

 

Chương trình livestream chủ đề “Bệnh lý tiêu hóa: Khó điều trị - dễ tái phát, vì sao?” sẽ diễn ra lúc 14:00 giờ ngày 09/6/2023 tại Fanpage của Bệnh viện Gia An 115 với sự tham gia chia sẻ của BS.CKI. Đoàn Thị Liễu - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh và BS.CKI. Võ Kim Lâm - Trưởng Đơn vị Nội soi tiêu hóa, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, Bệnh viện Gia An 115.

BỆNH LÝ TIÊU HÓA: KHÓ ĐIỀU TRỊ - DỄ TÁI PHÁT, VÌ SAO?”

Trong cơ thể con người, hệ tiêu hóa vì thế có vai trò vô cùng quan trọng. Nó đảm nhiệm chức năng chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng cho cơ thể, sửa chữa và phát triển các tế bào. Từ năm 2004, Tổ chức Tiêu hóa thế giới (WGO) phối hợp với Quỹ WGO (WGOF) đã chọn ngày 29/5 là Ngày Sức khỏe Tiêu hóa thế giới với mục đích nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe, cũng như cách phòng ngừa, chẩn đoán, quản lý và điều trị các bệnh và/hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Theo các nghiên cứu thống kê, có tới 62% dân số thế giới đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe tiêu hóa, phổ biến như đau dạ dày, khó tiêu...  Tỷ lệ người gặp các vấn đề mạn tính về đường tiêu hóa cũng lên tới 40%. Ở Việt Nam, các vấn đề về sức khỏe hệ tiêu hóa cũng rất phổ biến, gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của những người bệnh. Tuy nhiên, do ít đe dọa ngay đến tính mạng nên các vấn đề về tiêu hóa thường chưa được chú trọng đúng mức, nhiều người còn chủ quan với bệnh. Cùng với đó, không ít người có tâm lý “sống chung” với bệnh do thấy bệnh khó điều trị trong khi lại dễ tái phát.

BS.CKI. Đoàn Thị Liễu và BS.CKI. Võ Kim Lâm sẽ chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này cũng như giải đáp các thắc mắc thường gặp xung quanh các bệnh lý tiêu hóa trong buổi livestream chia sẻ kiến thức y khoa với cộng đồng, chủ đề “Bệnh lý tiêu hóa: Khó điều trị - dễ tái phát, vì sao?”, lúc 14 giờ ngày 09/6/2023 tại Fanpage của Bệnh viện Gia An 115.

BS.CKI. Đoàn Thị Liễu - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Gia An 115 với gần 30 năm kinh nghiệm, là một bác sĩ giỏi, luôn tích cực phấn đấu, chủ động nâng cao tay nghề và được rất nhiều bệnh nhân yêu quý bởi sự tận tình, nhiệt tâm. BS. Đoàn Thị Liễu được đào tạo là bác sĩ đa khoa, sau đó chuyên sâu về Nội tổng quát. Bà có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm cả về các bệnh lý thần kinh, chấn thương sọ não, đột quỵ, tiêu hóa… Bên cạnh vai trò là bác sĩ khám chữa bệnh, bà còn tham gia công tác giảng dạy, tham gia công tác nghiên cứu… Bác sĩ Liễu từng vinh dự được nhận danh hiệu Phụ nữ hai giỏi cấp Thành phố, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

BS. CKI. Đoàn Thị Liễu - Bác sĩ Nội tiêu hóa, Khoa Khám bệnh, BV Gia An 115 Click xem chi tiết

BS.CKI. Võ Kim Lâm - Trưởng Đơn vị Nội soi tiêu hóa, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, Bệnh viện Gia An 115. BS Võ Kim Lâm có chuyên môn sâu và bề dày kinh nghiệm với hơn 10 năm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa. Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, BS Võ Kim Lâm luôn chủ động học hỏi, nâng cao chuyên môn, tay nghề bằng việc tham gia các khóa đào tạo cũng như các hội nghị khoa học chuyên ngành. Đặc biệt, BS Võ Kim Lâm đã từng báo cáo về Ứng dụng NBI trong chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh lý ống tiêu hóa và Sử dụng Argon Plasma trong điều trị viêm trực tràng xuất huyết muộn sau xạ trị.

BS. CKI. Võ Kim Lâm - Trưởng Đơn vị Nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Gia An 115 Click xem chi tiết

Kính mời Quý vị theo dõi chương trình livestream “Bệnh lý tiêu hóa: Khó điều trị - dễ tái phát, vì sao?” lúc 14 giờ ngày 06/6/2023 tại Fanpage của Bệnh viện và đặt các câu hỏi cho BS.CKI Đoàn Thị Liễu và BS.CKI. Võ Kim Lâm. Hai bác sĩ sẽ trực tiếp giải đáp thắc mắc và tư vấn cho quý vị ngay tại chương trình!

Để được hỗ trợ thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Bệnh viện Gia An 115 qua số (028) 62 885 886 - 0898 333 115

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao.

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Tổng đài tư vấn: (028) 62 885 886 - 0898 333 115

Cấp cứu: (028) 62 655 115


TIN LIÊN QUAN