Mời tham dự hội thảo “Đái tháo đường và dinh dưỡng mùa hè” - Ngày 12/6/2023

 

Hội thảo “Đái tháo đường và dinh dưỡng mùa hè” với sự chia sẻ của BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên, Phó khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Gia An 115 – một bác sĩ giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị Nội tiết - Đái tháo đường. Bên cạnh được cung cấp các thông tin bổ ích thiết thực, những người tham dự hội thảo còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị từ Ban Tổ chức.

Thời gian: 09:00 – 11:00, ngày 12/6/2023 (thứ Hai)

Địa điểm: Tầng trệt, Bệnh viện Gia An 115 - Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Mời tham dự hội thảo “Đái tháo đường và dinh dưỡng mùa hè”

Mời tham dự hội thảo “Đái tháo đường và dinh dưỡng mùa hè”

Theo các thống kê y tế, đái tháo đường (tiểu đường) đang ngày càng phổ biến, đặc biệt ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Trung bình, cứ 5 giây lại có một người mắc bệnh đái tháo đường, cứ 10 giây lại có một người chết vì bệnh và cứ 30 giây lại có một chi bị mất vì căn bệnh này. Bên cạnh nhóm người cao tuổi và độ tuổi trung niên, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh đái tháo đường cũng đang tăng lên.

Đái tháo đường có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề cho tim mạch và thần kinh như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tắc mạch chi…; biến chứng trên mắt như bệnh võng mạc tiểu đường, phù hoàng điểm có thể gây mù lòa; các biến chứng trên thận như suy giảm chức năng thận; làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nhiễm nấm do rối loạn chức năng miễn dịch...

Việc phát hiện sớm và kiểm soát tốt bệnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng để tránh các biến chứng nặng nề đó. Để kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường, ngoài việc tuân thủ điều trị bằng thuốc, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng, đủ về số lượng và chất lượng vừa có thể cân bằng đường huyết. Tuy nhiên, chia sẻ từ BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên từ kinh nghiệm thực tế nhiều năm khám chữa bệnh, mặc dù đa số người bệnh đái tháo đường nắm được các nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng nhưng lại gặp nhiều sai sót khi áp dụng, dẫn tới việc hoặc kiêng khem quá nghiêm ngặt hoặc sử dụng chưa hợp lý các thực phẩm cần hạn chế, dẫn tới kiểm soát đường huyết không hiệu quả.

Chính vì vậy, tại hội thảo “Đái tháo đường và dinh dưỡng mùa hè”, BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên sẽ chia sẻ chi tiết về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường, nhất là trong những ngày hè. Đặc biệt, BS. Trương Thị Vành Khuyên sẽ trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc cho những người tham dự hội thảo để những người bệnh có thể hiểu rõ hơn, từ đó áp dụng đúng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa vào năm 1997 tại trường Đại học Y Dược TP.HCM, sau đó được đào tạo chuyên sâu về Nội tiết - Đái tháo đường, đến nay đã có hơn 25 năm khoác áo blouse, được hàng nghìn bệnh nhân yêu mến vì không chỉ giỏi chuyên môn mà còn luôn thân thiện, tận tình với mỗi bệnh nhân, một bác sĩ chu đáo, cẩn trọng và đầy nhiệt huyết với nghề y, với mỗi người bệnh. BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên hiện là Phó khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Gia An 115.

BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên - thăm khám cho người bệnh Click xem chi tiết

Đặc biệt, ngoài làm tốt công tác khám chữa bệnh, BS. Trương Thị Vành Khuyên còn luôn tích cực trong các hoạt động hướng tới cộng đồng, vì bệnh nhân, như: các buổi sinh hoạt cộng đồng câu lạc bộ bệnh nhân, các chương trình, hội thảo cho người bệnh, các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe và các vấn đề bệnh lý. BS. Trương Thị Vành Khuyên đã có nhiều bài viết chuyên sâu về y tế - sức khỏe đăng trên các báo uy tín như báo Tuổi Trẻ, Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, báo Thanh Niên… Bà còn tham gia nghiên cứu khoa học và là Chủ nhiệm của đề tài nghiên cứu: Các yếu tố nguy cơ hạ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

Bật mí: Bên cạnh được lắng nghe chia sẻ và giao lưu trực tiếp với BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên, những người tham dự hội thảo sẽ có cơ hội nhận được voucher ưu đãi đặc biệt của Bệnh viện cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Liên hệ ngay (028) 62 885 886 – 0898 333 115 để được hỗ trợ thông tin chi tiết và đăng ký tham dự hội thảo!

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Thận nhân tạo, Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao.

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Tổng đài tư vấn: (028) 62 885 886 - 0898 333 115

Cấp cứu: (028) 62 655 115


TIN LIÊN QUAN