200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân được chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú miễn phí

200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân, TP.HCM sẽ được chụp X-quang tuyến vú miễn phí giúp phát hiện các bệnh lý tuyến vú, tầm soát ung thư vú. Đây là chương trình ý nghĩa do Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 triển khai nhằm đồng hành chăm sóc sức khỏe cho các chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân và hưởng ứng “Tháng cùng Phụ nữ hành động” lần 2 – năm 2024.

Ngày 04/10/2024, tại Bệnh viện Gia An 115, đại diện Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 đã trao 200 suất chụp X-quang tuyến vú (chụp nhũ ảnh) cho Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân, TP.HCM. Chương trình tài trợ nhằm đồng hành chăm sóc sức khỏe cho các chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân, đồng thời hưởng ứng “Tháng cùng Phụ nữ hành động” lần 2 – năm 2024. Với chương trình này, 200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân sẽ được thực hiện chụp nhũ ảnh tại Bệnh viện Gia An 115, nhờ đó có thể phát hiện sớm các bệnh lý tuyến vú, trong đó có ung thư vú để điều trị kịp thời.

200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân được chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú miễn phíBan Điều hành Bệnh viện Gia An 115 trao 200 suất chụp X-quang tuyến vú cho Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân

Số liệu GLOBOCAN 2022 công bố bởi Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tại Việt Nam, ung thư vú đứng đầu trong các loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới với số ca mắc mới là 24.563 ca, chiếm 28,9% trong tổng số ca ung thư mắc mới ở nữ. Con số này tăng lên đáng kể nếu so với GLOBOCAN 2020 – số ca ung thư vú mắc mới ở nữ là 21.555; và 15.229 tại GLOBOCAN 2018.

Phát hiện, chẩn đoán sớm có vai trò quan trọng trong điều trị và tiên lượng. Theo số liệu thống kê, nếu ung thư vú được chẩn đoán sớm khi bệnh còn khu trú trong tuyến vú thì tỷ lệ sống sau 5 năm của bệnh nhân sau điều trị lên tới trên 90%. Trong khi đó, khi ung thư đã di căn tới các cơ quan khác của cơ thể như di căn phổi, gan, xương, tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn khoảng 30%.

Chụp nhũ ảnh có vai trò quan trọng trong tầm soát ung thư vú và phát hiện các bệnh lý tuyến vú. Chụp nhũ ảnh giúp phát hiện sớm các tổn thương không sờ thấy tại vú, từ đó giúp tầm soát sớm ung thư tuyến vú. Đáng chú ý, nhũ ảnh có thể giúp phát hiện các vi vôi hóa; trong đó một số có tính chất hướng đến tổn thương ác tính mà không phát hiện được trên siêu âm. Chụp nhũ ảnh đã được chứng minh có hiệu quả cao trong phát hiện sớm ung thư vú, đặc biệt là loại carcinôm ống tuyến vú tại chỗ, nghĩa là chưa xâm lấn. Ở giai đoạn này, khả năng trị khỏi hoàn toàn là rất cao và trong đa số trường hợp có thể phẫu thuật bảo tồn tuyến vú cho người bệnh. Đây cũng được xem là phương pháp tầm soát ung thư vú nhanh chóng, tiện lợi, không xâm lấn và ít tốn kém.

Bên cạnh tài trợ 200 suất thực hiện chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú cho Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân, hưởng ứng Tháng Nâng cao nhận thức về ung thư vú và mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bệnh viện Gia An 115 cũng triển khai chương trình “Tặng sức khỏe – Gửi yêu thương” dành riêng cho khách hàng nữ. Theo đó, tất cả các khách hàng nữ sử dụng dịch vụ Chụp X-quang tuyến vú (chụp nhũ ảnh) hoặc Đo mật độ xương bằng phương pháp DEXA tại Bệnh viện Gia An 115 đều được hưởng ưu đãi 30%. Chương trình sẽ diễn ra trong suốt tháng 10/2024 (từ ngày 01-31/10/2024).

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân được chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú miễn phíTrương Vĩnh Long - Phó Ban Chỉ đạo Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La - đại diện nhận Thư cảm ơn từ Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân

200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân được chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú miễn phíTS.BS. Nguyễn Đức Lộc - Phó Giám đốc, Quyền Giám đốc điều hành Bệnh viện Gia An 115 - trao hoa và quà lưu niệm tới bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân

200 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân được chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú miễn phí

TS.BS. Huỳnh Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 - trao quà lưu niệm cho một số chị em hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa chuyên khoa kỹ thuật cao với đầy đủ các chuyên khoa: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Thận nhân tạo, Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Da liễu.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao. Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Hoa Kỳ (AACI) – Bệnh viện chất lượng và an toàn cho người bệnh và giải thưởng của Hiệp hội Nghiên cứu Chất lượng Châu Âu (ESQR).

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật tiên tiến như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật hiện đại, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886