Bệnh viện Gia An 115 phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt KHKT chuyên đề: “Cập nhật xử trí cấp cứu đột quỵ ngoại viện"

 

Ngày 05/04/2022, Bệnh viện Gia An 115 phối hợp cùng Trung tâm Cấp cứu 115 và Angels Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật chuyên đề: “Cập nhật xử trí cấp cứu đột quỵ ngoài bệnh viện” tại Số 05, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP. HCM

Chương trình với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị đột quỵ, bao gồm:

Chủ toạ:Chủ toạ:

- PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng – Chủ tịch Hội Đột quỵ TP. HCM

- BS. CKI. Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung Tâm Cấp Cứu 115

Báo cáo viên:

- Ths. BS. Đỗ Ngọc Chánh – Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM

- BS. CKII. Lê Huy Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM

- TS. BS. Nguyễn Bá Thắng – Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ TP. HCM

Cùng 120 đại biểu đại diện các trạm cấp cứu vệ tinh, mạng lưới đột quỵ và Trung tâm Cấp cứu 115 trên cả nước.

Hình ảnh tại hội thảo

Chương trình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới cấp cứu ngoại viện, sự phối hợp nhịp nhàng của đội ngũ cấp cứu bên trong và bên ngoài bệnh viện, cũng như cập nhật kiến thức mới cho các trạm vệ tinh của Trung tâm Cấp cứu 115. Bởi đối với bệnh nhân đột quỵ, ngưng tim ngưng thở, được cấp cứu trong thời gian vàng và vận chuyển bằng xe cấp cứu ngoại viện với đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng có ý nghĩa quyết định sự sống của người bệnh, hạn chế tối đa di chứng.

PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP. HCM

Luôn trong trạng thái sẵn sàng, trạm cấp cứu vệ tinh thứ 32 ở TP. HCM đặt tại Bệnh viện Gia An 115 với đội ngũ y bác sĩ trực cấp cứu 24/24, có kỹ năng xử lý các tình huống cấp cứu ngoại viện ở nhiều chuyên khoa như:

  • Nhồi máu cơ tim cấp, suy tim, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, trụy tim mạch
  • Tai biến mạch máu não, động kinh, viêm não - màng não
  • Chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, chấn thương bụng, chấn thương ngực, gãy xương
  • Các bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống xe cứu thương trang bị đầy đủ các máy móc, phương tiện, dụng cụ cấp cứu chuyên dụng như máy giúp thở di động, máy khử rung tim, monitor theo dõi dấu hiệu sinh tồn, máy điện tim, cáng cứng, các vali đựng dụng cụ chấn thương, dịch truyền, dụng cụ hồi sức cấp cứu... Bệnh viện Gia An 115 đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cấp cứu đột quỵ và đạt được chứng nhận “Chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ cấpcủa Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) vào ngày 06/05/2021.

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Bệnh viện Gia An 115 cũng đã báo cáo về vai trò của hình ảnh chụp cắt lớp (CT) và chụp cộng hưởng từ (MRI) trong cấp cứu đột quỵ não. Thông qua hình ảnh chụp CT mạch máu não, các bác sĩ có thể xác định loại trừ xuất huyết, xác định vị trí nhồi máu hay vị trí tắc do huyết khối nội sọ. Hình ảnh MRI hỗ trợ theo dõi người bệnh 24h sau điều trị tiêu sợi huyết tĩnh mạch hay can thiệp nội mạch, giúp các bác sĩ đưa ra các đánh giá, tiên lượng kịp thời. Bệnh viện Gia An 115 đã ứng dụng CT, MRI cùng nhiều thiết bị hiện đại khác trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ não, giúp các bác sĩ đưa ra chỉ định phẫu thuật và can thiệp chính xác, cứu sống nhiều ca bệnh đột quỵ phức tạp.

Hình ảnh tại hội thảo

Đặc biệt, Bệnh viện Gia An 115 là một trong hai bệnh viện duy nhất tại TP. HCM ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) Rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Rapid là một phần mềm do các chuyên gia đầu ngành tại Đại học Stanford (Mỹ) nghiên cứu phát triển nhằm ứng dụng AI trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Với công nghệ vượt trội giúp phân tích và xác định rõ “vùng tranh tối tranh sáng” trong đột quỵ, phần mềm này sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp điều trị cho bệnh nhân đột quỵ chính xác hơn, từ đó mở rộng “thời gian vàng” trong điều trị đột quỵ lên đến 24 giờ (thay vì 6 giờ như trước đây). Rapid cũng là công cụ mang đến sự chuẩn xác cao trong xác định tích khối máu tụ, từ đó giúp các bác sĩ nâng cao hiệu quả điều trị, giảm các biến chứng về sau.

 

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN