Đảng ủy Quận Bình Tân thăm hỏi, cảm ơn Bệnh viện Gia An 115 và đề nghị thành lập Chi bộ Đảng tại Bệnh viện

 

Chiều ngày 26/10/2021, Đoàn lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân đã đến thăm hỏi và trao thư cảm ơn cho Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la, Q. Bình Tân, TP.HCM) vì đã tích cực hỗ trợ quận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn lãnh đạo do Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Ngọc Dung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Nguyễn Thanh Minh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Thanh Nguyệt; Chính trị viên Ban CHQS quận Nguyễn Hoàng Phương; Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Văn Hạnh, Phó Trưởng phòng Y tế quận Nguyễn Thị Lê Thảo và Phó Chánh văn phòng Quận ủy Phạm Hoàng Khanh. Tiếp đoàn có bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Gia An 115.

Bệnh viện Gia An 115

Bệnh viện Gia An 115 tiếp đón Đoàn lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân

Thay mặt Bệnh viện Gia An 115, TS.BS. Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện, đã chia sẻ với đoàn về những nỗ lực của tập thể đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện khi chung tay cùng quận Bình Tân và TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung trong “cuộc chiến” với Covid-19. Ngay từ tháng 6/2021, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch dưới sự phân công của Sở Y tế TP.HCM, như hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân, cho người bệnh mạn tính trên 65 tuổi… Đặc biệt, cuối tháng 7/2021, khi dịch diễn tiến ngày càng phức tạp tại TP.HCM, trong đó quận Bình Tân lại là một “điểm nóng” giữa tâm dịch, với quyết tâm vì người bệnh, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bộ Y tế, UBND và Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Gia An 115 đã chủ động xin chuyển đổi một phần công năng để điều trị Covid-19, tiên phong “chia lửa” với các bệnh viện công nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ người bệnh tử vong do Covid-19, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bệnh viện Gia An 115

Hình ảnh lưu niệm chuyến ghé thăm của Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, các y bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 đã nỗ lực hết mình để đảm bảo cả hai nhiệm vụ là khám chữa bệnh, cấp cứu 24/7 cho các bệnh nhân thông thường và tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19. Đến nay, đã có gần 800 người bệnh Covid-19 đã được xuất viện từ Trung tâm điều trị Covid-19 của Bệnh viện, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nguy kịch đã được chữa khỏi nhờ sự tận tâm tận lực của các bác sĩ.

Bệnh viện Gia An 115

TS.BS. Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 nhận thư cảm ơn

Đặc biệt, để phục vụ tốt nhất công tác điều trị người bệnh Covid-19, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tăng cường các trang bị y tế, mặc dù Bệnh viện phải đối mặt với bài toán tài chính khi chưa có chính sách thu viện phí điều trị Covid-19. Nỗ lực vượt khó, Bệnh viện đã đầu tư bình oxy y tế “khổng lồ” nâng công suất tổng 17.000 lít, nhập thuốc điều trị Covid-19 hỗn hợp kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimab (còn được biết với tên REGEN COV tại Mỹ hay Ronapreve tại nhiều quốc gia khác, đã được dùng điều trị cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump). Ngoài ra, để hỗ trợ người bệnh, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 đã triển khai chương trình Chuyến xe thiện nguyện 0 đồng, đưa người bệnh Covid-19 xuất viện về tận nhà miễn phí…

Bệnh viện Gia An 115

Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm bày tỏ cảm xúc được nhà nước quan tâm và động viên

Đại diện Đoàn lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân, Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của các y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Gia An 115 trong việc cùng quận kiểm soát dịch bệnh. Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh cũng chia sẻ, khi nhận được thông tin về công văn xin chuyển đổi công năng một phần bệnh viện để chuyên điều trị người bệnh Covid-19, Quận ủy rất vui mừng và hoàn toàn ủng hộ sự tiên phong của Bệnh viện Gia An 115 trong việc tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Vị Bí thư Quận ủy cũng đề nghị thành lập Chi bộ Đảng tại Bệnh viện Gia An 115. Cuối buổi thăm hỏi, thay mặt đoàn, ông Thinh đã chúc đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên làm việc tại Bệnh viện Gia An 115 luôn giữ vững tinh thần, ý chí nghị lực, tiếp tục chiến đấu để cùng Đảng bộ, chính quyền quận đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian tới.

Bệnh viện Gia An 115Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh trưởng đoàn, thăm hỏi và nêu cao tinh thần Gia An 115 đã cứu, chữa kịp thời cho người bệnh Covid-19

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Nội thận – Lọc máu…
Bệnh viện được thành lập nhằm mang đến cho cộng đồng dịch vụ y tế chuẩn mực cao với chi phí hợp lý. Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp chấn thương chỉnh hình… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Gia An 115 với quy mô 250 giường, trong đó có 34 giường hồi sức cấp cứu nằm trên Tầng 8-9 của Bệnh viện, hoạt động song song với khu vực khám chữa bệnh thông thường, theo Công văn số 5506/SYT-NVY của Sở Y tế TP.HCM ngày 11/8/2021.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: Cấp cứu: (028) 62 655 115 – Tổng đài Trung tâm điều trị Covid-19: 0886 515 115

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN