Hơn 250 người tham gia chương trình hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Gia An 115

 

Sáng ngày 05/10/2022, tại Bệnh viện Gia An 115 đã diễn ra chương trình “Ngày hội vì cộng đồng – Hiến máu nhân đạo” với sự tham gia của hơn 250 người. Đây là chương trình do Bệnh viện Gia An 115 phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (Bệnh viện Chợ Rẫy) tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp máu, điều trị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn TP.HCM và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thực hiện trách nhiệm vì cộng đồng.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bởi vì, máu là loại dược phẩm đặc biệt, chỉ có thể được hiến tặng, sẻ chia từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và lòng yêu thương dành cho cộng đồng. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình, ta đã thắp lên một ngọn lửa hi vọng, tiếp thêm sự sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Điều này càng đặc biệt cần thiết khi trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nguồn máu dự trữ bị thiếu hụt trầm trọng.

TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 tặng hoa cảm ơn đến đại diện Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (Bệnh viện Chợ Rẫy)

Chính vì thế, ngay khi phát động, chương trình “Ngày hội vì cộng đồng – Hiến máu nhân đạo” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên y tế Bệnh viện Gia An 115, cán bộ công nhân viên của các thành viên Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng Việt Bank, Bệnh viện Quốc Tế CIH cùng các đối tác của Bệnh viện và những người dân biết thông tin qua truyền thông, mạng xã hội. Sáng ngày 05/10/2022, 253 người đã có mặt từ sớm để tham gia chương trình, cùng nhau thực hiện hành động vì cộng đồng đầy ý nghĩa này.

Người tình nguyện hiến máu được đo huyết áp

Tại chương trình, TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 – cho biết, chương trình “Ngày hội vì cộng đồng – Hiến máu nhân đạo” là hoạt động thiện nguyện tương thân tương ái chia sẻ sự sống để gắn kết yêu thương của tập thể cán bộ công nhân viên của các thành viên Tập đoàn Hoa Lâm như Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City, Ngân hàng VietBank… Chương trình hiến máu nhân đạo sẽ diễn ra trong 02 ngày là ngày 05/10 và 31/10 để chung tay cùng cộng đồng, chung tay cùng Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy để bổ sung máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Nhân dịp này, TS.BS. Trương Vĩnh Long cũng chia sẻ về việc ra mắt Đơn vị lưu trữ và cấp phát máu của Bệnh viện Gia An 115 với công suất lên tới 300 đơn vị máu, nhằm luôn luôn sẵn sàng các sản phẩm máu và chế phẩm máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại Bệnh viện Gia An 115.

BS. Đặng Nguyễn Bảo Trâm - Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (Bệnh viện Chợ Rẫy) tư vấn cho tình nguyện viên

Trong chương trình hiến máu nhân đạo này, hơn 200 đơn vị máu an toàn đã được chuyển về Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào kho máu dự trữ của Trung tâm sau đó phân phối về cho các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành cho các hoạt động điều trị, cấp cứu người bệnh. Những người tham gia hiến máu đã được khám, tư vấn sức khỏe sàng lọc miễn phí, được xét nghiệm nhóm máu, xét nghiệm bệnh truyền nhiễm lây qua đường truyền máu như HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai… Sau khi hiến máu, những người tình nguyện đã được nhận Thẻ hiến máu và Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, có giá trị bồi hoàn máu khi người hiến gặp vấn đề sức khỏe và cần được truyền máu, được hồi sức tại chỗ, nhận quà tặng giá trị và kinh phí hỗ trợ đi lại.

Một số hình ảnh đẹp tại chương trình hiến máu nhân đạo:

Hình ảnh người tình nguyện hiến máu được tặng thư pháp sau khi hiến máu

Hình ảnh đẹp bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 tình nguyện hiến máu

Điều dưỡng viên Bệnh viện Gia An 115 tình nguyện hiến máu

Nhân viên y tế Bệnh viện Gia An 115 tình nguyện hiến máu

Tình nguyện viên hiến máu đầu tiên của chương trình

Tình nguyện viên hiến máu được xét nghiệm virus viêm gan B (HBsAg)

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh - Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Nội thận - Lọc máu…

Bệnh viện được thành lập nhằm mang đến cho cộng đồng dịch vụ y tế chuẩn mực cao với chi phí hợp lý. Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: Cấp cứu: (028) 62 655 115 – Tổng đài Trung tâm điều trị Covid-19: 0886 515 115

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN