Khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế có được chi trả không?

Bảo hiểm y tế được sử dụng để hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, không phải tất cả danh mục khám bệnh đều được thanh toán bởi Bảo hiểm Y tế. Vậy khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế có được chi trả không? Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Những lợi ích khi đi khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ được nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo thực hiện. Bởi, khám sức khỏe tổng quát là lần kiểm tra đánh giá sức khỏe toàn diện, mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

  • Khi khám tổng quát sức khỏe, bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng và chỉ định các cận lâm sàng như xét nghiệm máu và nước tiểu, thực hiện các chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng. Qua đó, bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình hình sức khỏe của bản thân.
  • Thông qua xét nghiệm máu, bạn có thể biết được các vấn đề sức khỏe như thiếu máu, tăng mỡ máu, đường huyết cao... Nếu phát hiện được sớm bệnh, việc điều trị sẽ hiệu quả hơn.
  • Giảm thiểu chi phí: Trong trường hợp có bệnh, việc phát hiện sớm sẽ giúp tiết kiệm chi phí điều trị hơn nhiều so với phát hiện bệnh trong giai đoạn muộn, ở giai đoạn nặng hoặc đã có biến chứng.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh, tăng tuổi thọ và cải thiện sức khỏe. Khi bạn khám sức khỏe, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng hiện tại của bạn để hướng dẫn chế độ ăn uống, thể dục, sinh hoạt phù hợp.

Lợi ích khi khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế

Lợi ích khi khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế

Xem ngay: Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Gia An 115 chất lượng cao

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người còn phân vân về chi phí khám và băn khoăn khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế có được chi trả không?

Thông tin giải đáp: “Khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế có được chi trả không?”

Khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế chi trả không là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Theo Luật Bảo hiểm y tế, các trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế gồm:

  1. Chi phí trong trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 21 đã được ngân sách nhà nước chi trả;
  2. Điều dưỡng, an dưỡng tại các cơ sở điều dưỡng, an dưỡng;
  3. Khám sức khỏe;
  4. Xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị;
  5. Sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nạo hút thai, phá thai, trừ trường hợp phải đình chỉ thai nghén do nguyên nhân bệnh lý của thai nhi hay của sản phụ;
  6. Sử dụng dịch vụ thẩm mỹ;
  7. Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt, trừ trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi;
  8. Sử dụng vật tư y tế thay thế gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động trong khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng;
  9. Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng trong trường hợp thảm họa;
  10. Khám bệnh, chữa bệnh nghiện ma túy, nghiện rượu và chất gây nghiện khác;
  11. Giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần;
  12. Tham gia thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu khoa học.

Khám tổng quát không được bảo hiểm chi trả

Khám tổng quát không được bảo hiểm chi trả

Như vậy, Khám sức khỏe tổng quát không nằm trong danh mục được chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế. Chính vì vậy, bạn phải tự thanh toán các khoản chi phí khi đi khám tổng quát.

Chi phí khám tổng quát sức khỏe hết bao nhiêu?

Chi phí khám sức khỏe tổng quát thường phụ thuộc vào từng gói khám của cơ sở y tế. Thông thường, các cơ sở y tế sẽ có các gói khám tổng quát dành riêng cho từng độ tuổi, giới tính cũng như theo nhu cầu của khách hàng.

Chính vì vậy, chi phí dịch vụ thường có sự chênh lệch giữa các gói khám cũng như cơ sở thực hiện. Trước khi khám tổng quát, người khám cần tìm hiểu kỹ chi phí tại từng cơ sở khám chữa bệnh. Dựa vào những thông tin đó, bạn sẽ tìm ra được cơ sở phù hợp với bản thân.

Tại khu vực TP.HCM, Bệnh viện Gia An 115 là địa chỉ đáng tin cậy để khám tổng quát sức khỏe. Các gói khám sức khỏe tại Bệnh viện có chi phí chỉ từ 2 triệu đồng. Đặc biệt, tại Bệnh viện Gia An 115 thường có rất nhiều chương trình ưu đãi giúp người bệnh tiết kiệm chi phí khám tổng quát sức khỏe.

Mỗi gói khám tổng quát sức khỏe tại Gia An đều được thiết kế phù hợp với từng đối tượng, nhu cầu và chi phí của người bệnh. Bạn có thể tham khảo một số gói khám như:

  • Gói khám tổng quát dành cho Nam/Nữ từ 18-30 tuổi
  • Gói khám tổng quát dành cho Nam/Nữ từ 31-50 tuổi
  • Gói khám tổng quát dành cho Nam/ Nữ từ 51-65 tuổi
  • Gói khám tổng quát nâng cao dành cho Nữ trên 50 tuổi
  • Gói khám tổng quát dành cho Nam/Nữ trên 65 tuổi

Lựa chọn chọn cơ sở có nhiều gói khám sức khỏe

Lựa chọn chọn cơ sở có nhiều gói khám sức khỏe

Một số lưu ý về chi phí khi đi khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ có vai trò rất quan trọng để đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi cân nhắc chi phí khám, bạn cũng nên lưu ý một số khía cạnh sau đây:

Trải nghiệm chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

Thông thường khám tổng quát sức khỏe tại bệnh viện tư nhân sẽ có chi phí nhỉnh hơn, tuy nhiên bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng rất tốt. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp mang lại kết quả cận lâm sàng chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng ít phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian và thoải mái trong suốt quá trình khám.

Nhiều loại dịch vụ khác nhau

Chi phí khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào những dịch vụ bạn thực hiện. Tùy vào độ tuổi, giới tính cũng như nhu cầu của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn những gói khám với các chỉ định cận lâm sàng phù hợp. Chính vì vậy, cùng là khám sức khỏe tổng quát nhưng danh mục khám có thể khác nhau, dẫn tới chi phí cũng khác nhau.

Do vậy, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn, giúp chọn được gói khám đáp ứng tiêu chí kiểm tra sức khỏe toàn diện và phù hợp với điều kiện của bản thân.

Chi phí khám tổng quát phụ thuộc vào từng loại dịch vụ 

Chi phí khám tổng quát phụ thuộc vào từng loại dịch vụ

Kết luận

Trả lời cho câu hỏi "Khám sức khỏe tổng quát có bảo hiểm y tế có được chi trả không?", như bài viết đã chia sẻ, khám tổng quát không được bảo hiểm chi trả. Tuy nhiên, chi phí khám sức khỏe thường không cao và rất tiết kiệm so với chi phí điều trị khi phát hiện bệnh ở giai đoạn nặng.

Để được tư vấn về các gói khám sức khỏe, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Bệnh viện Gia An 115 qua số (028) 62 885 886.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886