Bệnh viện Gia An 115 tổ chức buổi hội thảo: Kháng sinh điều trị theo kinh nghiệm trong nhiễm trùng đường mật

 

Ngày 04/6/2022, Bệnh viện Gia An 115 tổ chức buổi hội thảo trực tuyến về chủ đề: “Kháng sinh điều trị theo kinh nghiệm trong nhiễm trùng đường mật” nhằm mang lại những giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất cho người bệnh.

Tại buổi hội thảo, ThS. BS Nguyễn Thế Toàn – Chuyên gia can thiệp đường mật – Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Gia An 115 đã chia sẻ và cập nhật kiến thức về điều trị nhiễm trùng đường mật. Hơn 25 đại diện từ các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố tham dự hội thảo.

ThS. BS Nguyễn Thế Toàn - Chuyên gia can thiệp đường mật - Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Gia An 115

Theo đó, nhiễm trùng đường mật là tình trạng viêm đường mật do vi khuẩn, biểu hiện bằng các triệu chứng như: sốt, vàng da – vàng mắt, đau bụng, tụt huyết áp, thay đổi ý thức… Thường gặp ở người bị tắc nghẽn đường mật do các nguyên nhân sau: sỏi mật, giun trong đường mật, ung thư đường mật, u đầu tụy, sau nối mật ruột…

Hẹp/tắc nghẽn đường mật làm tăng áp lực trong hệ thống đường mật và đẩy các vi sinh vật hoặc nội độc tố từ dịch mật vào tuần hoàn chung gây ra phản ứng viêm toàn thân. Nguy cơ tử vong cao nếu không được điều trị kháng sinh và giảm áp lực đường mật ngay lập tức bằng các phương pháp thích hợp. Do đó, việc chẩn đoán và đánh giá mức độ nghiêm trọng của viêm đường mật cấp sẽ giúp giảm tỉ lệ tử vong khi bệnh nhân được dẫn lưu đường mật sớm.

ThS. BS Nguyễn Thế Toàn đang chia sẻ tại hội thảo

Bệnh viện Gia An 115 với đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, bài bản; cùng hệ thống máy móc hiện đại; sẵn sàng tiếp nhận và xử lý khẩn cấp các trường hợp nhiễm trùng đường mật. Đặc biệt, Bệnh viện Gia An 115 còn phối hợp với Công ty MSD Việt Nam – Công ty dược phẩm đa quốc gia hàng đầu thế giới, nhằm mang lại những giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất cho người bệnh.

Sau khi chẩn đoán, tuỳ vào mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, cụ thể: đối với mức độ 1 và 2 tương đương nhẹ và vừa, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kháng sinh. Mức độ 3 được xem là tình trạng bệnh nặng, sẽ được chỉ định dẫn lưu đường mật cấp cứu và điều trị hỗ trợ kết hợp kháng sinh.

Riêng đối với giải áp đường mật trong điều trị viêm đường mật cấp, có thể áp dụng các phương pháp theo thứ tự như sau:

- Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP): Đây là lựa chọn đầu tiên và được ưu tiên hàng đầu

- Dẫn lưu và đặt stent đường mật qua da xuyên gan (Out hoặc In PTBD, EUS): Lựa chọn thay thế nếu ERCP không khả thi

- Phẫu thuật: Tỷ lệ biến chứng và tử vong cao nhất (Phẫu thuật nội soi tốt hơn)

Trong đó, ERCP là một thủ thuật chuyên biệt thường được sử dụng để chẩn đoán và điều trị đồng thời các bệnh về hệ thống dẫn mật và ống tuyến tụy. Đây là kỹ thuật tiên tiến, ít xâm lấn, hiệu quả điều trị an toàn, đã được BS Toàn áp dụng suốt hơn 15 năm nay.

ThS. BS Nguyễn Thế Toàn giải đáp thắc cùng các bác sĩ tại hội thảo

ThS. BS Nguyễn Thế Toàn đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật điều trị bệnh mật tụy, phẫu thuật bệnh lý hậu môn – trực tràng, phẫu thuật cắt dạ dày, đại tràngĐặc biệt, ông có chuyên môn sâu về can thiệp xâm lấn tối thiểu các bệnh lý đường mật tụy:

- Dẫn lưu và đặt stent đường mật qua da xuyên gan

- Đặt stent trong lòng stent điều trị tắc mật

- ERCP trong điều trị sỏi mật, tắc ống mật, viêm tụy cấp, viêm tụy mạn…

BS Toàn được biết đến là “vị cứu tinh” cho các ca bệnh mật tụy phức tạp, đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi cửa tử, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

 

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN