Những kinh nghiệm đi khám tổng quát hữu ích mà bạn cần biết

Khám sức khỏe tổng quát là việc cần thiết giúp đánh giá tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm các bệnh lý đang mắc. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, ai cũng nên chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm đi khám tổng quát và các lưu ý dành cho bạn.

Tại sao nên đi khám tổng quát định kỳ?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mỗi người nên khám sức khỏe định kỳ để đánh giá tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm các bệnh lý của cơ thể. Khám sức khỏe có thể giúp chúng ta phát hiện nhiều bệnh lý như bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, bệnh lý đường tiêu hóa gan - mật - tụy…

Nhiều nghiên cứu y tế đã chỉ rõ, số lượng người mắc các bệnh như đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp, ung thư… ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan không đi khám sức khỏe định kỳ hoặc phớt lờ những cảnh báo của cơ thể - không đi khám ngay khi có các triệu chứng ban đầu, điều này khiến họ bỏ lỡ thời điểm “vàng” để điều trị. 

Vì vậy, tốt nhất mỗi người nên khám và tầm soát sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm. Dựa trên thăm khám và các kết quả cận lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn. 

Tìm hiểu kinh nghiệm đi khám tổng quát để bảo vệ sức khoẻ bản thân 

Tìm hiểu kinh nghiệm đi khám tổng quát để bảo vệ sức khoẻ bản thân

Tại sao cần tìm hiểu kinh nghiệm đi khám tổng quát?

Nhiều người khám tổng quát lần đầu không biết rõ nên bắt đầu từ đâu, cần làm những gì... Vì vậy, biết rõ kinh nghiệm đi khám tổng quát sức khỏe giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như mang lại nhiều lợi ích:

  • Xác định cơ sở khám chữa bệnh uy tín và phù hợp
  • Nắm rõ những quy trình khám chữa bệnh 
  • Xác định được nhu cầu của bản thân khi đi khám tổng quát 
  • Hiểu rõ về những kiểm tra cận lâm sàng cần thực hiện khi đi khám tổng quát
  • Đánh bay ngay tâm lý “sợ bác sĩ” khi đi khám tổng quát 

Nắm rõ kinh nghiệm khi đi khám tổng quát, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, tự tin khi đến trao đổi cùng bác sĩ, thời gian chờ đợi khi đi khám sức khỏe cũng được rút ngắn. 

Tìm hiểu kinh nghiệm đi khám tổng quát sức khỏe

Khám sức khỏe định kỳ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. Khi thăm khám lâm sàng và theo dõi các kết quả kiểm tra cận lâm sàng, bác sĩ sẽ phát hiện được những bệnh lý mà bạn đang mắc phải. 

Ngoài ra, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về thực đơn ăn uống, chế độ luyện tập, sinh hoạt phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bạn. Dưới đây là các kinh nghiệm đi khám tổng quát bạn nên biết, để quy trình được diễn ra suôn sẻ:

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Mỗi người khi đi khám tổng quát sức khỏe cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân. Các giấy tờ này dùng để cung cấp thông tin đăng ký dịch vụ. Những giấy tờ cơ bản bạn cần mang theo khi đi khám sức khỏe tổng quát gồm:

  • Căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VNeID
  • Bảo hiểm y tế (nếu có) hoặc ứng dụng VSSID. Khám sức khỏe tổng quát không được áp dụng BHYT nhưng bạn nên mang theo để phòng trường hợp đăng ký khám bệnh sau đó.
  • Sổ khám bệnh và đơn thuốc từ những lần khám trước. 

Hãy lắng nghe cơ thể trước khi gặp bác sĩ

Chú ý lắng nghe cơ thể là một trong những kinh nghiệm đi khám tổng quát cực kỳ hữu ích. Các chuyên gia khuyên rằng, người khám nên theo dõi, ghi chép lại các thông số đường huyết, huyết áp… và chia sẻ chi tiết với bác sĩ. 

Dựa vào tình trạng mỗi người (lứa tuổi, giới tính, thông tin tiền sử, dịch tễ…), bác sĩ có thể xác định được gói tầm soát sức khỏe tổng quát phù hợp. Điều này giúp quá trình khám, điều trị của người bệnh mang lại hiệu quả cao hơn, đồng thời phòng tránh, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. 

 Theo dõi cơ thể để phát hiện triệu chứng bất thường

Theo dõi cơ thể để phát hiện triệu chứng bất thường

Xem ngay: Dịch vụ khám tổng quát chất lượng, uy tín tại Bệnh viện Gia An 115

Tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế uy tín

Hiện nay, nhiều người khám gặp khó khăn trong việc lựa chọn được cơ sở khám chữa bệnh uy tín, bởi ngày càng nhiều phòng khám, bệnh viện được xây dựng - đầu tư mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao. 

Do đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở khám chữa bệnh có các tiêu chí như sau: 

  • Cơ sở y tế được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế
  • Cơ sở khám chữa bệnh có các chuyên gia, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm
  • Trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại 
  • Chất lượng dịch vụ phục vụ tốt, được người bệnh đánh giá cao 

Nếu bạn ở TP.HCM hoặc các tỉnh thành lân cận và đang có nhu cầu khám tổng quát sức khỏe, có thể tham khảo Bệnh viện Gia An 115 - thuộc khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La, Q. Bình Tân - TP.HCM. Đây là bệnh viện đa chuyên khoa kỹ thuật cao với đầy đủ các chuyên khoa: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Thận nhân tạo, Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Dinh dưỡng, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Da liễu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Gia An 115 quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được đào tạo bài bản với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, Bệnh viện còn có các chuyên gia cao cấp đầu ngành tham gia các hoạt động khám chữa bệnh.

Khi đến với Bệnh viện Gia An 115, người bệnh sẽ được trải nghiệm khám, điều trị bằng những trang thiết bị y tế hiện đại. Bệnh viện cam kết mang lại những dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí phù hợp.

 Tìm cơ sở y tế uy tín

Tìm cơ sở y tế uy tín 

Một số điều NÊN và KHÔNG NÊN khi đi khám tổng quát 

Trước ngày đi khám sức khỏe tổng quát, người khám nên lưu ý một số điều cần làm và tránh làm để đảm bảo kết quả được chính xác, ngoài ra còn giúp hỗ trợ quá trình khám bệnh diễn ra tốt nhất:

  • Nên nhịn ăn trước ít nhất 6 tiếng và chỉ uống nước lọc;
  • Không hút thuốc và uống rượu bia trước khi đi khám; 
  • Nên nhớ/mang theo những loại thuốc đang sử dụng đến trao đổi cùng bác sĩ; 
  • Khi đi khám nên mặc quần áo thoải mái để thực hiện các chỉ định cận lâm sàng dễ dàng hơn. 

Một số chỉ định khám sức khỏe tổng quát bạn có thể chưa biết

Tùy gói khám sức khỏe tổng quát mà các chỉ định sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung một số danh mục khám thường gặp trong các gói khám bao gồm: 

  • Khám lâm sàng tổng quát: Bác sĩ sẽ khám nội tổng quát, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt… trước khi chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng phù hợp. 
  • Xét nghiệm máu và nước tiểu: Thông qua các chỉ số trong xét nghiệm công thức máu - huyết học và xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ sẽ chẩn đoán được các bệnh lý tiểu đường, chức năng thận, chức năng gan, đường tiết niệu, mỡ máu, gout… 
  • Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng: như Chụp X-Quang ngực thẳng, siêu âm tim, điện tim, siêu âm ổ bụng, doppler động mạch cảnh, doppler xuyên sọ… Các chỉ định cân lầm sàng chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng sẽ giúp các bác sĩ phát hiện nhiều bệnh lý như các bệnh lý tim mạch, bệnh lý thận, gan - mật - tụy…

Chụp X-Quang kiểm tra sức khỏe định kỳ 

Chụp X-Quang kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Bạn hãy tìm hiểu kỹ các kinh nghiệm đi khám tổng quát được chia sẻ trong bài viết để biết rõ quy trình khám bệnh và tiêu chí lựa chọn bệnh viện chất lượng.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886