Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 làm chủ tọa và báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên Hội Lọc máu Việt Nam

TS.BS. Nguyễn Đức Lộc – Phó Giám đốc kiêm Quyền Giám đốc điều hành Bệnh viện Gia An 115 – vừa làm chủ tọa và tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV - Hội Lọc máu Việt Nam. Hội nghị diễn ra ngày 18-19/10/2024 tại TP.HCM.

Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 làm chủ tọa và báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên Hội Lọc máu Việt Nam

Hội nghị khoa học thường niên là sự kiện quan trọng của Hội Lọc máu Việt Nam (VDA) nhằm cập nhật và chia sẻ những tiến bộ, nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực lọc máu và điều trị các bệnh liên quan. Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV được tổ chức tại TP.HCM nhằm chia sẻ những kiến thức mới nhất, những tiến bộ trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân suy thận mạn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực lọc máu tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV của Hội Lọc máu Việt Nam có đại diện Bộ Y tế và các Bộ, Ban, Ngành, cùng gần 1.000 các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực lọc máu của Việt Nam và quốc tế đến từ Hội Thận học Châu Á - Thái Bình Dương, Australia, New Zealand, Nhật Bản…
Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 làm chủ tọa và báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên Hội Lọc máu Việt Nam

Quang cảnh Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV - Hội Lọc máu Việt Nam

Với chủ đề “Biến chứng tim mạch trong lọc máu: Những thách thức trong chẩn đoán và điều trị”, Hội nghị được đánh giá là một diễn đàn khoa học chất lượng với tổng cộng khoảng 100 bài báo cáo khoa học công phu, giàu giá trị thực tiễn trong phòng ngừa, phát hiện sớm, can thiệp kịp thời bệnh thận mạn và các biến chứng.

Có chuyên môn sâu về Thận – Lọc máu và là Tổng Thư ký Liên chi hội Lọc máu TP.HCM, TS.BS. Nguyễn Đức Lộc – Phó Giám đốc kiêm Quyền Giám đốc điều hành Bệnh viện Gia An 115 – cũng đã tham dự Hội nghị. Đặc biệt, TS.BS. Nguyễn Đức Lộc đã làm chủ tọa và tham gia báo cáo tại Phiên 5 - chủ đề Các yếu tố liên quan đến chất lượng lọc máu. Báo cáo của TS.BS. Nguyễn Đức Lộc tập trung vào khía cạnh màng lọc dùng trong lọc máu ngoài cơ thể và thận nhân tạo với đề tài: “Lựa chọn màng lọc máu để tối ưu hóa điều trị: Cập nhật các khuyến cáo”. Bài báo cáo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đại biểu tham dự Hội nghị.
Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 làm chủ tọa và báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên Hội Lọc máu Việt Nam

TS.BS. Nguyễn Đức Lộc làm chủ tọa và tham gia báo cáo tại Phiên 5 của Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, TS.BS. Nguyễn Đức Lộc còn tham dự chương trình Đào tạo y khoa liên tục (CME) dành cho điều dưỡng với vai trò chủ tọa, đồng thời tham gia đào tạo cho các học viên với bài trình bày “Kiểm soát lây nhiễm trong đơn vị lọc máu: Thực trạng và thách thức”. Đây là một trong 2 khóa CME được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên lần thứ IV của Hội Lọc máu Việt Nam.

 Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 làm chủ tọa và báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên Hội Lọc máu Việt Nam

TS.BS. Nguyễn Đức Lộc tham gia đào tạo cho các học viên khóa CME thuộc khuôn khổ Hội nghị

Ở Việt Nam, hiện có hơn 8,7 triệu người trưởng thành mắc bệnh thận mạn, chiếm 12,8% dân số. Cả nước hiện có hơn 400 đơn vị chạy thận nhân tạo và cung cấp dịch vụ lọc máu cho khoảng 33.000 bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối mỗi năm, tuy nhiên mới chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu của bệnh nhân cần lọc máu.

Tại Bệnh viện Gia An 115, đơn vị Lọc máu - Thay huyết tương thuộc khoa Nội – Thận Nhân tạo, là đơn vị chuyên khám và điều trị lọc máu – thay huyết tương cho các trường hợp người bệnh suy thận mạn, người bệnh cần điều trị thay thế thận (lọc máu chu kỳ hoặc lọc màng bụng hoặc ghép thận), người bệnh đang lọc máu chu kỳ. Ngoài ra, Đơn vị này còn thực hiện lọc máu cấp cứu, lọc máu chu kỳ bằng thận nhân tạo; lọc máu hấp phụ cho bệnh nhân ngộ độc Paraquat, ngộ độc cấp…; lọc huyết tương hấp phụ kép cho người mắc bệnh tự miễn, suy gan cấp, mỡ máu cao có nguy cơ viêm tụy cấp.

Để được hỗ trợ thông tin chi tiết hoặc đặt lịch khám, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Bệnh viện Gia An 115 qua số điện thoại (028) 62 885 886 hoặc sử dụng tính năng Đặt lịch khám ngay trên website.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886