[Bật mí] 4+ lưu ý khi đi khám sức khỏe xin việc bạn cần biết

Khám sức khỏe xin việc nhằm có cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá người lao động có đủ sức khỏe để đáp ứng yêu cầu của công việc hay không. Vậy khám sức khỏe xin việc ở đâu? Khám sức khỏe cần gì? Để được tuyển dụng, bạn phải chuẩn bị cho mình một hồ sơ sức khỏe đúng quy định. Tìm hiểu ngay những lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát đi làm để có một hồ sơ xin việc đầy đủ và chính xác.

Tại sao cần khám sức khỏe xin việc?

Giấy khám sức khỏe tổng quát đi làm là một loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ tuyển dụng của người lao động. Khám sức khỏe khi đi xin việc nhằm các mục đích sau:

  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát để biết mình có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc hay không
  • Giấy khám sức khỏe giúp người lao động chứng minh về sức khỏe của bản thân với nhà tuyển dụng
  • Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào giấy sức khỏe của người lao động để bố trí việc làm phù hợp.

Lưu ý khi đi khám sức khỏe xin việc

Lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát đi làm

Như vậy, khám sức khỏe khi đi làm là điều cần thiết đối với mỗi người lao động. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có kết quả kiểm tra sức khỏe loại 1. Vậy lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát đi làm là gì? Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu? Khám sức khỏe cần gì? Nội dung này sẽ được nói rõ ở phần kế tiếp.

4+ Lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát đi làm bạn nên nhớ

Hiện nay, nhu cầu khám sức khỏe tổng quát đi làm rất cao. Thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ những lưu ý khi đi khám sức khỏe cần gì thuận lợi mà không mất nhiều thời gian:

Tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp để tuyển dụng - Khám sức khỏe cần gì?

Theo quy định của pháp luật, khi sử dụng lao động chưa đủ 15 tuổi, người sử dụng lao động phải có giấy khám sức khỏe của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền xác nhận sức khỏe của người lao động phù hợp với công việc. Đối với người lao động cao tuổi, pháp luật nghiêm cấm công việc mang tính chất nặng nhọc và nguy hiểm.

Đối với những lao động bình thường, áp dụng cho cả người lao động trong nước và nước ngoài, vấn đề sức khỏe được quy định theo Thông tư 14/2013/TT-BYT. Việc phân loại sức khỏe được quy định như sau:

  • Sức khỏe loại I: Rất khỏe
  • Sức khỏe loại II: Khỏe
  • Sức khỏe loại III: Trung bình
  • Sức khỏe loại IV: Yếu
  • Sức khỏe loại V: Rất yếu

Sức khỏe loại I sẽ được ưu tiên tuyển dụng (Ảnh minh họa)

Sức khỏe loại I sẽ được ưu tiên tuyển dụng (Ảnh minh họa)

Xem ngay: Dịch vụ khám tổng quát tại Bệnh viện Gia An 115 uy tín, chất lượng

Thông thường, những lao động ứng tuyển vào các doanh nghiệp có sức khỏe loại I hoặc loại II sẽ được ưu tiên tuyển dụng. Nhưng không có nghĩa những người thuộc các loại sức khỏe III, IV, V không được đi làm. Họ có thể ứng tuyển vào các vị trí khác phù hợp với sức khỏe của bản thân mình.

Tìm hiểu các danh mục khám sức khỏe tổng quát đi làm

Bạn nên biết một số danh mục khám sức khỏe tổng quát đi làm để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến các cơ sở y tế. Vậy nên khám sức khỏe xin việc ở đâu, cần chuẩn bị những gì khi khám sức khỏe tổng quát đi làm? Khám sức khỏe cần gì? Đây là một lưu ý khi đi khám rất quan trọng bạn cần ghi nhớ. Các danh mục như sau:

  • Khám lâm sàng: Khám nội khoa (tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh…), ngoại khoa, sản phụ khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu
  • Khám cận lâm sàng: Xét nghiệm máu và nước tiểu, các chẩn đoán hình ảnh như X-quang, siêu âm bụng…

Mang theo giấy tờ cần thiết

Một số người lao động chưa có kinh nghiệm đi khám sức khỏe nên thường mang thiếu những giấy tờ cần thiết khi đến cơ sở y tế khám chữa bệnh. Lời khuyên từ bác sĩ cho biết, căn cước công dân là giấy tờ quan trọng nhất trong lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát đi làm.

Thông tin cá nhân trong giấy khám cần trùng khớp với hồ sơ tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần xuất trình giấy tờ tùy thân để tránh việc sai họ tên, ngày sinh và những thông tin khác của người lao động.

Cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân khi đi khám sức khoẻ xin việc

Cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân khi đi khám sức khoẻ xin việc

Ngoài ra, để không gián đoạn quá trình khám sức khỏe đi làm bạn cần chuẩn bị:

  • Chụp 1 ảnh 4X6 nền trắng để dán vào trong giấy xác nhận sức khỏe
  • Thông báo về các triệu chứng bất ổn của cơ thể trong thời gian gần nhất
  • Không sử dụng các thức uống có cồn và chất kích thích
  • Trước khi rời khỏi cơ sở khám chữa bệnh, bạn cần kiểm tra đầy đủ các chữ ký của bác sĩ ở từng danh mục khám.

Chọn cơ sở y tế uy tín - Khám sức khỏe xin việc ở đâu?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám sức khỏe. Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu? Khám sức khỏe cần gì? Lưu ý khi đi khám sức khỏe xin việc ở đâu sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí để chọn cơ sở y tế uy tín.

  • Cơ sở y tế có chất lượng phục vụ tốt, được nhiều khách hàng đánh giá tốt
  • Khám sức khỏe bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm
  • Trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, có thể khám sức khỏe nhanh chóng và chính xác
  • Cơ sở có thủ tục đăng ký khám sức khỏe công khai, thủ tục đơn giản, nhanh gọn

Lựa chọn cơ sở uy tín để khám sức khoẻ khi đi xin việc

Khám sức khỏe xin việc ở đâu - Lựa chọn cơ sở uy tín để khám sức khoẻ khi đi xin việc

Nếu bạn đang cần tìm một cơ sở khám sức khỏe tổng quát đi làm uy tín, Bệnh viện Gia An 115 đáp ứng đủ các tiêu chí trên mà bạn có thể tin tưởng. Bệnh viện cung cấp các chương trình kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng và toàn diện, bao gồm cả khám sức khỏe để bổ sung hồ sơ xin việc.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với Gia An 115, mọi thủ tục đều được hướng dẫn tận tình và không mất nhiều thời gian.

Để quá trình thăm khám thuận lợi nhất, hãy liên hệ qua hotline (84 28) 62 885 886 để được tư vấn và đặt lịch khám ngay.

Chi phí khám sức khỏe đi làm

Người lao động thường băn khoăn về chi phí khi khám sức khỏe xin việc ở đâu. Khi khám sức khỏe tổng quát đi làm, ngoài khám lâm sàng, bạn sẽ thực hiện các kiểm tra cận lâm sàng. Chi phí khám cận lâm sàng sẽ bao gồm phí xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng.

Ngoài ra, chi phí khi đi khám cũng còn phụ thuộc các hạng mục khám theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, công việc trong nước hay xuất khẩu lao động…

Kết luận

Khám sức khỏe tổng quát đi làm có vai trò quan trọng, quyết định bạn có lọt vào “đôi mắt” của nhà tuyển dụng hay không. Từ những lưu ý khi đi khám sức khỏe xin việc ở đâu, khám sức khỏe cần gì, bạn hãy chuẩn bị kỹ trước khi đến cơ sở y tế. Nhờ đó, bạn sẽ kiểm tra sức khỏe xin việc một cách nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí.

Đặt lịch khám ngay, Chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn!

Vui lòng điền thông tin đặt lịch khám để được phục vụ tốt nhất và rút ngắn thời gian khám bệnh!

028 62 885 886