Lý do Bệnh viện Gia An 115 được người dân và giới y khoa đón nhận

 

Người dân được khám chữa bệnh bởi bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tốt, chi phí hợp lý...

Lãnh đạo Bệnh viện Gia An cho biết, việc khánh thành bệnh viện vào cuối tháng 12/2018 được xem là nét chấm phá đặc biệt của ngành y tế, nhờ thực hiện mô hình hợp tác công - tư giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115. Với sự kiện này, TP HCM đang trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước khi nhân rộng các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư quy mô lớn của ngành y tế.

Gian nan khi đi khám bệnh

Bảy năm qua với khoảng 20 lần lên Sài Gòn của ông Tư Hoạch (thị trấn Lai Vung, Đồng Tháp) chủ yếu khám bệnh, lấy thuốc và về. Lần nào cũng vừa bước xuống bến xe miền Tây là ông phải vội vàng bắt xe ôm đến các bệnh viện, giành chỗ lấy số để được khám bệnh.

Chờ từ 5-6h sáng nhưng cũng phải tới 11h mới đến lượt ông Hoạch được đi thử máu trong cái đói cồn cào. Ông còn phải làm bao nhiêu xét nghiệm, chụp chiếu khác. Có khi ông Hoạch phải ở trọ qua đêm mới hoàn tất các công đoạn khám bệnh. "Có lần đến khám ở một bệnh viện về tim, tôi phải nhờ con rể đi bốc số từ 3h sáng, đến 8-9h mới được gặp bác sĩ, và kịp chuyến xe chiều về Đồng Tháp", ông Hoạch chia sẻ.

Khác với những lần trước, lần khám bệnh hôm 23/1/2019, ông bắt xe vào thẳng BV Gia An 115 để được khám với bác sĩ trưởng khoa từ Bệnh viện Nhân dân 115 qua. Ông chủ vườn quýt 64 tuổi kể, rất ngỡ ngàng trước sự sang trọng của bệnh viện, bác sĩ được tăng cường từ bệnh viện lớn và đặc biệt chi phí lại không đội lên. "Lần sau tôi sẽ dắt theo bà xã để khám cái chân đau nhức nửa năm nay", ông Tư Hoạch tâm sự.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115, ông Tư Hoạch là một trong 20 triệu người dân các tỉnh thành khác đổ về TP HCM khám bệnh mỗi năm. Cộng với 20 triệu lượt khám chữa bệnh của người dân thành phố, nên việc quá tải ở các bệnh viện như hiện này là điều không thể tránh khỏi.

VÌ SAO BỆNH VIỆN GIA AN 115 ĐƯỢC NGƯỜI DÂN VÀ GIỚI Y KHOA ĐÓN NHẬN NHIỆT TÌNH?  ( xin edit theo mail duyệt chị Hường ) 

Bệnh viện Gia An 115 - dự án hợp tác công tư đầu tiên tại TP HCM với Bệnh viện Nhân dân 115.

Lợi ích của việc hợp tác giữa bệnh viện công - tư

Hợp tác công tư (PPP: Public Private Partnership) là hình thức hợp tác giữa một bên là cơ quan Nhà nước và một bên đơn vị tư nhân. Trong bối cảnh các bệnh viện thường xuyên quá tải như hiện nay, thì đây được xem là một trong những giải pháp nhằm huy động các thành phần kinh tế ngoài Nhà nước đầu tư vào lĩnh vực y tế, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thông qua việc thực hiện xã hội hóa, đầu tư theo hình thức PPP trong lĩnh vực y tế, các bệnh viện sẽ được xây dựng đồng bộ về hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại để phát triển một số kỹ thuật mới. Đội ngũ cán bộ y tế tại bệnh viện này cũng được nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó cung cấp nhiều dịch vụ y tế kỹ thuật cao, mang lại lợi ích cho người bệnh.

Nhiều kỹ thuật trước đây chỉ có thể thực hiện ở nước ngoài với chi phí rất cao, nhưng hiện nay Việt Nam đã có thể thực hiện được với chi phí hợp lý, mà nhiều bệnh nhân có thể chi trả như: ghép gan, phẫu thuật tạo hình, thụ tinh trong ống nghiệm... Đây được xem là hình thức hợp tác tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và cung cấp dịch vụ công cộng chất lượng cao, mang lại lợi ích cho cả Nhà nước và người dân.

Chủ trương hợp tác công - tư được ngành y tế TP HCM thực hiện từ lâu nhưng mới chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ, với các hình thức hợp tác như đặt phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh... Sự kiện Bệnh viện Gia An 115 ra đời nhằm đánh dấu cho việc hợp tác toàn diện giữa bệnh viện công lập và các tổ chức tư nhân.

Tại lễ khánh thành BV Gia An 115 hôm 22/12/2018, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM đánh giá bệnh viện hợp tác công - tư ra đời nhằm đánh dấu cho sự hợp tác toàn diện giữa bệnh viện công lập và các tổ chức tư nhân. Ngoài chức năng giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối tại TP HCM, mô hình hợp tác công - tư này sẽ mang lại lợi ích cho người dân. Khi khám chữa bệnh tại đây, người dân sẽ hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn nhưng có mức chi phí hợp lý.

Trong tương lai, ngành y tế TP HCM sẽ tiếp tục triển khai các dự án hợp tác công - tư để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc y tế của người dân.

Bác sĩ - bệnh nhân cùng có lợi

Sự hợp tác giữa Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Nhân dân 115 góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến cuối, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh... Gia An 115 có cơ sở vật chất hiện đại. Các kỹ thuật y tế chuyên sâu, đều có thể dễ dàng thực hiện tại đây với chất lượng tương đương, giá phù hợp.

VÌ SAO BỆNH VIỆN GIA AN 115 ĐƯỢC NGƯỜI DÂN VÀ GIỚI Y KHOA ĐÓN NHẬN NHIỆT TÌNH?  ( xin edit theo mail duyệt chị Hường )  - 1

Bệnh viện được đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, máy móc, trang thiết bị y tế, hệ thống phòng mổ và hồi sức hiện đại.

Y tế công - tư hợp tác còn mang đến lợi ích đa chiều khác. Đầu tiên, Bệnh viện Gia An 115 được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế, trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước châu Âu, châu Mỹ, tập trung vào phát triển những kỹ thuật y tế. Ngoài ra, bệnh viện nhận sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành. Từ đó, người dân sẽ được hưởng lợi rất lớn từ sự hợp tác này.

Cụ thể, người dân được khám chữa bệnh bởi bác sĩ có tay nghề cao ở bệnh viện với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao, chi phí khám chữa bệnh phù hợp với người có mức sống trung bình, tương đương với giá của các bệnh viện công, đặc biệt được thanh toán BHYT.

VÌ SAO BỆNH VIỆN GIA AN 115 ĐƯỢC NGƯỜI DÂN VÀ GIỚI Y KHOA ĐÓN NHẬN NHIỆT TÌNH?  ( xin edit theo mail duyệt chị Hường )  - 2

Bệnh viện Gia An 115 với đội ngũ chuyên môn được đào tạo trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115.

Tại Bệnh viện Gia An 115, các bác sĩ - điều dưỡng được tạo điều kiện tối đa để chuyên tâm vào công tác chuyên môn là khám chữa bệnh, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm qua nhiều chương trình đào tạo trong và ngoài nước.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Anh - Tổng giám đốc Bệnh viện Gia An 115, với tất cả ưu điểm trên, dù mới khai trương nhưng bệnh viện đã đón nhận nhiều sự quan tâm của bệnh nhân và giới y khoa.

Trước đó, chỉ sau 96 giờ phát động, chiến dịch gấp hạc giấy quyên góp cho quỹ "Nhịp đập yêu thương" của bệnh viện đã nhận được trên 21.000 con, với đóng góp của tất cả bác sĩ, y tá cùng người dân tại các điểm gấp hạc trên toàn TP HCM... Những con số này cho thấy bước khởi đầu thành công trong các dự án xã hội của Bệnh viện Gia An 115 cũng như sự hưởng ứng, mong chờ của người dân vào sự bứt phá của ngành y tế từ mô hình mới: mô hình hợp tác công - tư (PPP).

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TP HCM với 29 năm hình thành và phát triển. Với quy mô 1.600 giường bệnh và 42 khoa phòng chức năng, hàng ngày bệnh viện phục vụ cho khoảng 2.500 lượt bệnh nhân đến khám và 300 lượt bệnh nhân cấp cứu, trung bình mỗi năm tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 600.000 lượt bệnh nhân của thành phố, khu vực phía Nam.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thực hiện được nhiều kỹ thuật khó trong chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Nhân dân 115 từng đạt được nhiều thành tựu cũng như giải thưởng quốc gia và nhận được sự tín nhiệm của người dân trong suốt nhiều năm nay.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ 2 trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La, quận Bình Tân, TP HCM. Với tổng diện tích 15.235,3 m2, bệnh viện gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia (Nhật Bản) thiết kế và Global Health Services Network (Hoa Kỳ) tư vấn.

Với quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các phương tiện để phục vụ các chuyên khoa sâu, bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 31/8/2018 và là một bệnh viện đa khoa. Nơi đây đặc biệt tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh - Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

 

(Nguồn: VnExpess)

------------------------
Bệnh viện Gia An 115
www.giaan115.com 
 Hotline: 1800 9045
 Cấp cứu: (028) 62 655 115
 Điện thoại liên hệ: (028) 62 885 886
 Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM


TIN LIÊN QUAN