Tập đoàn Hoa Lâm tài trợ xây dựng chợ Đồng Ké - Quảng Ngãi

Tập đoàn Hoa Lâm - Chủ đầu tư Bệnh viện Gia An 115 - đã quyết định tài trợ xây dựng chợ Đồng Ké, xã Tịnh Giang, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi với tổng mức tài trợ 9 tỷ đồng. Lễ Khởi công xây dựng chợ Đồng Ké vừa được UBND xã Tịnh Giang tổ chức ngày 01/3/2023.

Tham dự Lễ khởi công có nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi như Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ… Về phía Tập đoàn Hoa Lâm có bà Trần Thị Lâm – Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm. Tham dự buổi lễ còn có ông Nguyễn Tiến Sỹ - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank).

Nghi thức khởi công xây dựng chợ Đồng Ké ở Tịnh Giang

Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc (từ trái qua)

Ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quãng Ngãi (thứ 3 từ trái qua)

Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch tập Đoàn Hoa Lâm, người con quê hương Tịnh Giang

Chợ Đồng Ké từ xưa được biết đến là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa khá sầm uất ở khu tây huyện Sơn Tịnh. Chợ có vị trí rất thuận lợi trong mối giao thương, do nằm sát sông Trà và tuyến đường từ Sơn Tịnh lên huyện miền núi Sơn Hà. Từng là một chợ địa phương hưng thịnh của tỉnh nhưng theo thời gian, chợ Đồng Ké đã dần xuống cấp và không còn đông đúc như xưa. Không gian chợ chật chội, các ki-ốt quá hẹp không đủ chỗ trưng bày hàng hóa, nên việc bán buôn gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, chợ vẫn “nhóm họp” hằng ngày, vừa cho những người mua hàng sỉ đi bán chợ nhỏ nơi xa, vừa để mua bán trong xã Tịnh Giang và vùng lân cận với các mặt hàng tạp hóa, quần áo, đồ gia dụng... Do đó, nhiều tiểu thương nơi đây luôn mong chợ sẽ được đầu tư, nhằm không để mai một vai trò của chợ địa phương vốn từng có tiếng một thời.

Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm bà Trần Thị Lâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng chợ Đồng Ké xã Tịnh Giang cho UBND xã Tịnh Giang.

Chính vì thế, bà Trần Thị Lâm – Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, một người con của mảnh đất Tịnh Giang, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi – đã quyết định tài trợ xây dựng lại chợ Đồng Ké. Chợ sẽ được xây dựng với tổng diện tích 1.700m2, gồm 80 ki ốt, hệ thống giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật và bãi đổ xe, khu nhà vệ sinh.

Chợ Đồng Ké ở Tịnh Giang tương lai

Dự án xây dựng chợ Đồng Ké xã Tịnh Giang được đông đảo người dân địa phương quan tâm và đã tham dự lễ khởi công

Tại buổi lễ Khởi công xây dựng chợ Đồng Ké, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã gửi lời cảm ơn đến Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm (Tập đoàn Hoa Lâm) đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ nhân dân địa phương xây dựng chợ Đồng Ké xã Tịnh Giang. Đây là công trình có ý nghĩa và thiết thực, hình thành khu chợ truyền thống đạt tiêu chuẩn hiện đại và đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán,  kết nối giao thương giữa xã Tịnh Giang và các huyện miền núi phía tây của tỉnh. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương, tiến tời hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Tịnh Giang và huyện Sơn Tịnh trong năm 2023.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng

Trước đó, Tập đoàn Hoa Lâm cũng như các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn, bao gồm Bệnh viện Gia An 115, cũng đã có nhiều hoạt động đồng hành với chính quyền và người dân tỉnh Quảng Ngãi. Có thể kể đến như trao tặng máy X-quang cho trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, để có thể góp phần biến nơi đây thành cơ sở uy tín, chăm sóc sức khỏe bước đầu cho người dân tuyến cuối; chuyển giao 01 phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị đột quỵ; ủng hộ 3.000 kit test nhanh Covid-19 cho tỉnh đồng hành cùng Quảng Ngãi trong công tác phòng chống dịch…

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận 3.000 kit test nhanh Covid-19

Mới đây, Tập đoàn Hoa Lâm cũng đã quyết định trao tặng hệ thống lọc nước RO cho 40 máy lọc thận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và trao tặng 200 triệu đồng cùng các gói khám sức khỏe tổng trị giá 500 triệu đồng cho Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Bệnh viện toạ lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao. Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú. Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM.

Tổng đài tư vấn: 028 62 885 886 - 0898 333 115

Cấp cứu: (028) 62 655 115

Website: www.giaan115.com

Xem thêm bài viết:
http://quangngaitv.vn/tin-tuc-n28673/khoi-cong-xay-dung-cho-dong-ke-o-tinh-giang.html


TIN LIÊN QUAN