Tập đoàn Hoa Lâm “tiếp sức ECMO” cho Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

 

Ngày 14/01/2022, tại Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (trực thuộc  Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), trong chương trình “Tiếp sức ECMO”, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115 và Ngân hàng Vietbank đã bàn giao hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO) của hãng Getinge/Maquet (Đức) thế hệ mới 2021 cho bệnh viện này. Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 sẽ được mượn hệ thống ECMO thế hệ mới này 6 tháng để sử dụng phục vụ công tác điều trị Covid-19 tại Bệnh viện.

Tham dự buổi lễ bàn giao có bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm; ông Nguyễn Đình Hùng Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Lâm; TS.BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115; PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19,  PGS.TS Hoàng Bùi Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19.

Hình ảnh lưu niệm “tiếp sức ECMO” cho Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

Hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO)

Bên cạnh cho mượn hệ thống ECMO, dịp này, Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115 và Ngân hàng Vietbank cũng trao tặng Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 tổng cộng 20 liều thuốc Ronapreve (thuốc phối hợp kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimab) và 20 lọ Pentaglobin 50ml, hỗ trợ Bệnh viện trong việc điều trị cho người bệnh Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

Ban lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115, tham dự trực tuyến

TS.BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115

BS. CK2. Dương Duy Trang - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Gia An 115

Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 là bệnh viện tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại khu vực TP. Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, đồng thời thực hiện chức năng của trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 quốc gia nhằm tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch. Với hệ thống ECMO từ chương trình “tiếp sức” này, Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 sẽ có thêm một “vũ khí” hiện đại quan trọng trong cuộc chiến với “tử thần”, giúp tăng cơ hội sống cho nhiều người bệnh, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do Covid-19. Điều này càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc đang có xu hướng tăng lên mỗi ngày và biến chủng Omicron với tốc độ lây lan nhanh hơn đã xuất hiện tại Việt Nam.

Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

Tại buổi lễ bàn giao hệ thống ECMO và trao tặng thuốc điều trị Covid-19 cho Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19, bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm – cho biết: Chương trình “Tiếp sức ECMO” ra đời từ nguyện vọng có thể giúp thêm nhiều người bệnh Covid-19 giảm nguy cơ tiến triển nặng, tử vong và cùng hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với các đơn vị tuyến đầu trong công tác điều trị Covid-19. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chung tay cùng cả nước phòng chống dịch mà Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115 và Ngân hàng Vietbank đã nỗ lực vượt thách thức để kiên trì thực hiện trong suốt năm 2021 kể từ đợt bùng phát dịch thứ 4. Thời gian tới, Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 dự kiến sẽ mua thêm số lượng lớn máy ECMO, để nâng cao hiệu quả điều trị tại Trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Gia An 115; đồng thời kéo dài hành trình “Tiếp sức ECMO”, đồng hành cùng nhiều đơn vị tuyến đầu trong công tác điều trị Covid-19, tương tự như với Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bởi vì, tất cả đều chung một mục tiêu là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của những người bệnh Covid-19, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch.

Bà Trần Thị Lâm cũng chia sẻ về kế hoạch sẽ ký kết với đơn vị sản xuất máy ECMO để có thể mang máy về theo từng giai đoạn, phục vụ cho việc đào tạo sử dụng máy. Hiệu quả đào tạo sẽ mang lại ý nghĩa lâu dài, chứ không chỉ gói gọn trong chiến dịch phòng chống Covid-19.

Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm, tham dự trực tuyến

Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hoa Lâm, chia sẻ trực tuyến

Tiếp nhận bàn giao máy ECMO và thuốc điều trị Covid-19, PGS.TS Hoàng Bùi Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 chân thành cảm ơn sự đồng hành thiết thực, ý nghĩa của Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115 và Ngân hàng Vietbank. Các thuốc Tập đoàn Hoa Lâm trao tặng đều là thuốc có vai trò rất quan trọng trong phác đồ điều trị Covid-19 do Bộ Y tế ban hành, đặc biệt trên những bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng và nguy kịch. Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 rất trân trọng sự giúp đỡ này, nhất là trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của dịch và sự thiếu hụt thuốc cũng như vật tư, trang thiết bị điều trị cho bệnh nhân. Là bệnh viện an toàn với các nhân viên y tế và bệnh viện tình thương đối với những người bệnh, Bệnh viện Điều trị người bệnh Covid-19 cam kết sẽ sử dụng các vật tư đúng mục đích, đúng chức năng để mang lại hiệu quả điều trị cao, như tinh thần của chương trình “Tiếp sức ECMO” cũng như sự tin tưởng, ủng hộ của các đơn vị dành cho Bệnh viện.

PGS.TS Hoàng Bùi Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

PGS.TS Hoàng Bùi Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19

ECMO (viết tắt của ExtraCorporeal Membrane Oxygenation) là hệ thống trao đổi oxy ngoài cơ thể, có vai trò hỗ trợ cung cấp oxy cho cơ thể bằng cách đưa trực tiếp oxy vào dòng máu người mà không cần vai trò của phổi. ECMO thường được sử dụng để hỗ trợ các trường hợp tổn thương phổi nặng và không thể cung cấp đủ oxy cho cơ thể hoặc không thể loại bỏ CO2 khỏi cơ thể, hoặc để hỗ trợ cho các bệnh nhân đang chờ tim hồi phục hoặc chờ ghép tạng như ghép tim hoặc ghép phổi… Trong dịch Covid-19, vai trò của máy ECMO càng trở nên quan trọng. Nhờ can thiệp ECMO, nhiều bệnh nhân Covid-19 nguy kịch đã thoát khỏi “cửa tử”. Đặc biệt, các máy ECMO thế hệ mới ngày càng được cải tiến nhằm tối ưu cho việc vận chuyển người bệnh và điều trị, có đầy đủ cổng đo áp lực và không cần gắn ngoài, có thể đo các chỉ số SpO2, PaO2, Hb… Tuy nhiên, do chi phí đầu tư cao, số lượng máy ECMO tại Việt Nam còn thấp, thường chỉ có ở bệnh viện lớn.

Hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO)

Hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO)

 

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Nội thận – Lọc máu…

Bệnh viện được thành lập nhằm mang đến cho cộng đồng dịch vụ y tế chuẩn mực cao với chi phí hợp lý. Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp chấn thương chỉnh hình… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Gia An 115 với quy mô 250 giường, trong đó có 34 giường hồi sức cấp cứu nằm trên Tầng 8-9 của Bệnh viện, hoạt động song song với khu vực khám chữa bệnh thông thường, theo Công văn số 5506/SYT-NVY của Sở Y tế TP.HCM ngày 11/8/2021.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: Cấp cứu: (028) 62 655 115 – Tổng đài Trung tâm điều trị Covid-19: 0886 515 115

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN